วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สแปมเมล์?

เหล่านักส่งเมล์สแปมนั้นทำมาหากินโดยส่งเมล์โฆษณาไปตามเหยื่อ นอกจกนั้น ยังขายรายชื่ออีเมล์อีกเพื่อทำกำไร สิ่งต่อไปนี้คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดปัญหาได้บ้างนะครับ
1. อย่าคลิก Unsubscribe คือจะมีช่องด้านล่างให้เราเลือกจะสมัครหรือไม่สมัครสมาชิกรับอีเมล์ สิ่งที่เตือนคือ อย่าไปคลิกบอกเลิกการรับเมล์ดังกล่าว เพราะเท่ากับเป็นการยืนยันว่าอีเมล์เรานั้นยังใช้งานประจำอยู่ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดี ๆ หลายเว็บไซต์มีชื่อเสียงที่ดี เป็นระบบสุจริต การบอกเลิกก็สามารถทำได้ แต่ต้องดูให้ดีๆนะครับ
2. อย่าซื้อของจากเมล์สแปม เพราะมันเป็นการยืนยันว่าอีเมล์ของเรานั้นฝช้งานอยู่จริง
3. อย่าคลิกเปิดเมล์สแปมหรือ Preview ระบบเมล์สแปมหลายระบบ ใช้การส่งอีเมล์แบบ HTML ซึ่งต้องไปโหลดรูปมาจากเว็บไซต์ตน ซึ่งเมื่อเราเปิดเมล์ จะต้องไปโหลดรูปจากเว็บ ซึ่งก็ยืนยันว่าอีเมล์เรายังมีการใช้งานอยู่ เรียกว่า Web Bug โปรแกรมอ่านอีเมล์สมัยใหม่อย่าง Outlook แก้ปัญหานี้โดยบล็อกไม่ให้มีการโหลดรูป ยกเว้นเราจะกดปุ่มอนุญาตไป โดยทั่วไปแล้ว ถ้าไม่รู้จักว่าคนส่งเป็นใคร ก็อย่าไปเปิดจะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น